Bí quyết giữ dáng ngày Tết

9 Th2 2022 by Khánh Phạm

Bí quyết giữ dáng ngày Tết!

Đối với tất cả chúng ta thì dịp Tết là dịp không thể nào tuyệt vời hơn để thưởng thức tất cả những món ăn ngon truyền thống, các đặc sản của quê hương phong phú cùng người thân, gia đình. “Ăn uống thả ga mỗi khi Tết đến” vì thế không còn xa lạ mà từ lâu đã trở thành phong tục tập quán của người dân Việt Nam. Tuy nhiên khi Tết đi qua thì còn đó “một nỗi lo rất lớn” được mọi người quan tâm, đặc biệt là các chị em phụ nữ. Đó là tăng cân không phanh, dẫn đến vóc dáng, thân hình không còn thon gọn như trước, mang lại cảm giác mất tự tin.

Nếu bỏ qua các món ăn ngon ngày Tết thì quả thật là điều đáng tiếc, nhưng ngược lại nếu quá thoải mái trong chuyện ăn uống thì lại sợ tăng cân. Vậy cách nào để tận hưởng những ngày Tết mà vẫn giữ được cân nặng lý tưởng, vẫn giữ được eo thon, dáng gọn? Đây chắc hẳn là câu hỏi các chị em mong mỏi tìm ra câu trả lời “thích đáng” nhất khi dịp Tết đang cận kề.

Dưới đây là một vài bí quyết chia sẻ đến các chị em để trả lời cho câu hỏi trên:

Ăn bánh Chưng, bánh Tét hợp lý: bánh Chưng, bánh Tét chứa hàm lượng calo rất cao, để giảm thiểu tác hại của bánh Chưng, bánh Tét đến vóc dáng ngày Tết, bạn nên lựa chọn bánh nhân đỗ thay vì thịt mỡ, tránh ăn bánh Chưng, bánh Tét rán và cố gắng không nạp thêm tinh bột nếu đã ăn quá nhiều bánh trong ngày.

Hạn chế các sản phẩm từ thịt heo, các thực phẩm chế biến sẵn, đồ ăn nguội: các món ăn từ giò chả, lạp xưởng, xúc xích, thịt dăm bông, chân giò hun khói,… đều được chế biến từ thịt heo, chứa nhiều chất béo bão hòa, cholesterol xấu không tốt cho sức khỏe. Thay vì ăn các loại chả làm từ mỗi thịt heo, mỡ heo không, các bạn có thể ăn các loại chả khác đặc biệt là chả ngũ sắc gồm trứng, thịt heo, kết hợp rau củ sẽ tốt hơn. Các bạn cũng hạn chế ăn ít các món truyền thống như thịt kho trứng (tránh tối đa thịt mỡ), khổ qua nhồi thịt. Đối với khổ qua nhồi thịt các bạn có thể sử dụng nhân thịt gà, thịt bò cùng nấm mèo.

Thay đổi cách chế biến món ăn: cách chế biến tốt nhất cho người cần giữa cân cũng như giữ được dinh dưỡng chính là hấp và luộc. Do đó, bạn nên chọn phương án này để đảm bảo món ăn được ngon mà lại không hề mất đi dưỡng chất

Ăn nhiều chất xơ, protein vào bữa sáng: trong số các bữa ăn dịp Tết, dễ kiểm soát nhất chính là bữa sáng. Và lúc này, thay vì ăn bánh chưng rán, cơm trắng với thịt đông, hay xôi gà…, chị em nên chuyển sang những lựa chọn giúp giảm cân, giữ dáng tốt hơn như là bánh mì đen ăn kèm với trứng ốp, quả bơ; yến mạch với sữa chua không đường hay là miến măng, gà (nên dùng miến khoai lang cho ít tinh bột)… Những bữa sáng kiểu này có đủ protein và chất xơ sẽ giúp chị em cảm thấy no lâu, kiểm soát chế độ ăn trong ngày tốt hơn

Ăn thêm bữa phụ, chia nhiều bữa ăn: mọi người thường nghĩ rằng ăn nhiều sẽ tăng cân, nhưng điều này hoàn toàn không đúng. Ăn các bữa nhỏ giữa các bữa chính sẽ giúp bạn giảm đi cơn thèm ăn vặt, giảm được việc nạp quá nhiều calo trong các bữa chính.

Ăn thật nhiều rau, trái cây: ngày Tết lúc nào cũng “ngập” trong các món ăn giàu chất đạm như thịt, giò chả… Chúng ta nhất định không được quên ăn rau hay trái cây bởi nếu không cơ thể sẽ dễ bị thiếu vitamin, chất xơ… Điều đó vừa gây thiếu chất, vừa dẫn đến táo bón, làm gia tăng nguy cơ tăng cân.

Ăn chậm, nhai kỹ: một mẹo quan trọng giúp giữ dáng trong những ngày này đó chính là hãy ăn từ từ, thật chậm. Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng việc ăn chậm, nhai kỹ sẽ giúp dạ dày của chúng ta đủ thời gian để gửi tín hiệu nội tiết tố đến não báo hiệu chúng ta đã no và sẽ ngăn lại khi chúng ta vô tình ăn quá nhiều. Hơn nữa, ăn chậm sẽ giúp ta cảm nhận trọn vẹn hương vị của món ăn.

Chọn đồ ăn vặt thông minh: chọn các loại bánh, kẹo, mứt hàm lượng calo ít, ít đường hoặc tốt nhất có thể tự tay làm các loại bánh, kẹo, mứt sử dụng đường ăn kiêng. Thay vào đó cũng có thể sử dụng khô bò, khô mực nhưng cũng không nên dùng nhiều. Ngoài ra, Tết có rất nhiều loại hạt và hầu như nhà nào cũng có nên bạn không phải lo tìm kiếm hay chuẩn bị sẵn đâu. Hạnh nhân, hạt điều, hạt dưa, hạt bí, hạt dẻ… bạn hãy chọn loại yêu thích mà ăn trong ngày tết nhé. Đậu tương, đậu xanh, đậu đỏ… cũng hữu ích trong việc giúp bạn giữ “cân bằng” ngày tết đó. Các loại hạt này giàu chất xơ, ít chất béo lại mang cảm giác no lâu.

Kiểm soát, ghi nhớ lượng thức ăn: luôn kiểm soát khẩu phần ăn của mình hàng ngày bằng cách ghi lại vào một quyển sổ tay những gì bạn ăn hàng ngày để có thể kiểm soát tốt lượng calo đã tiêu thụ.

Uống đủ nước, bổ sung nước trái cây: uống đủ 2  lít nước mỗi ngày, kèm bổ sung thêm các loại nước ép trái cây sẽ tốt cho cơ thể của bạn, đặc biệt nên hạn chế các loại nước uống có gas, nhiều đường như nước ngọt, cũng như hạn chế bia, rượu. Nước lọc là bí quyết giữ dáng hàng đầu vì sẽ giúp cơ thể thải chất độc ra ngoài, hổ trợ tốt quá trình trao đổi chất, giúp tiêu hao nhiều mỡ thừa và ngăn ngừa tích tụ mỡ. Trước bữa ăn nên uống 1 ly nước lọc sẽ giúp bạn mong chóng no, giảm cảm giác thèm ăn, và tránh nạp nhiều năng lượng vào cơ thể.

Tập thể dục, vận động: các bài tập thể dục đơn giãn cũng rất cần thiết duy trì liên tục trong thời gian nghỉ Tết ví dụ như đi bộ, chạy bộ, tập yoga,… Tập thể dục không chỉ giúp bạn giảm cân mà bạn giúp rèn luyện sức khỏe tốt. Các bài tập thể dục có tác dụng đốt cháy mỡ dư thừa trong cơ thể, từ đó mang lại thân hình thon gọn cho bạn. Vì thế trong những ngày Tết, bạn hãy cố gắng dành ra 30 phút để luyện tập thể dục thay vì suốt ngày “nằm ì” để tránh tăng cân, giữ dáng hiệu quả.

Ngủ đủ giấc: ngủ đủ giấc sẽ giúp bạn có thể quản lý cân nặng tốt hơn. Khi không ngủ đủ sẽ gây ra tình trạng căng thẳng, từ đó dẫn đến việc nảy sinh khuynh hướng ăn uống mất kiểm soát. Cơ thể thiếu ngủ, mệt mỏi cũng là nguyên nhân khiến cơ thể không thể tiêu thụ tốt calo, tích tụ lâu ngày biến thành mỡ thừa.

Giữ tâm lý, tinh thần vui vẻ thoải mái: tinh thần thoải mái, vui vẻ cũng là một yếu tố ảnh hưởng nhiều đến việc tăng cân của bạn trong dịp Tết, vì vậy hãy giữ tinh thần thư giãn và đừng quá áp lực về việc tăng cân, cũng đừng quá nghiêm khắc với cơ thể, thay vào đó hãy trở thành một người có lối sống lành mạnh và ăn uống khoa học thông minh để ổn định cân nặng và ngoại hình sau Tết.

Không có bình luận

Sắp xếp theo:

Để lại một bình luận

Trả lời

Liên hệ

Nếu bạn có thắc mắc, hay có nhu cầu mua sản phẩm, hoặc cần tư vấn về sản phẩm, dịch vụ, đừng ngần ngại hãy liên hệ với chúng tôi.